Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking

latest

Mẹo thiết kế phòng khách nhỏ tinh tế và đẹp mắt

Phòng khách không chỉ là nơi để chủ nhà tiếp đãi khách quý, bạn bè mà còn là không gian sinh hoạt chung cho cả gia đình. Nhưng với đ...




Phòng khách không chỉ là nơi để chủ nhà tiếp đãi khách quý, bạn bè mà còn là không gian sinh hoạt chung cho cả gia đình. Nhưng với điều kiện tấc đất tắc vàng như hiện nay thì việc xây dựng nhà cửa sẽ khiến hầu hết ai cũng phải tận dụng triệt để từng centimet đất. Vậy làm sao để thiết kế cho phòng khách nhỏ hẹp nhưng vẫn tinh tế và đẹp mắt?

1. Lựa chọn nội thất phù hợp

Những mẫu ghế sofa và bàn trà đơn giản sẽ giúp phòng khách của bạn thêm thoáng mát và rộng rãi hơn. Các gam màu sáng cũng sẽ tôn lên thiết kế của đồ nội thất trong ngôi nhà bạn. Sử dụng những màu sắc phù hợp cũng là một cách xóa nhòa ấn tượng về diện tích hẹp của một căn phòng, giúp mọi chi tiết trở nên sống động hơn.

2. Lựa chọn ghế sofa đơn

Những chế ghế sofa đơn dễ dàng nằm ở bất cứ một góc nào trong các phòng khách nhỏ, nó linh hoạt và tiết kiệm hơn nhiều so với những loại ghế sofa dài. Các đồ nội thất bằng chất liệu nhẹ và màu sắc sáng sủa cũng giúp định hình phong cách và khiến không gian thông thoáng.

3. Sử dụng họa tiết tinh tế đơn giản

Sử dụng họa tiết tinh tế đơn giản là một trong những khía cạnh thường bị bỏ qua khi bài trí nội thất. Chẳn hạn họa tiết hình học của tấm thảm trải sàn xen lẫn hài hòa với bề mặt trơn nhẵn của tường thạch cao và kệ TV. Các nhà thiết kế nội thất cũng không quên sử dụng họa tiết kim cương cho bộ gối ôm trên ghế sofa.



 4. Lựa chọn tranh ảnh có màu sắc rực rỡ
Bạn nên lựa chọn những bức tranh đầy màu sắc có thể mang đến niềm vui và sự sáng tạo cho bất cứ căn phòng nào. Những bức tranh trừu tượng tuy khó hiểu nhưng chưa bao giờ thất bại trong việc gây ấn tượng với người nhìn. Một bộ ghế gỗ đơn và đệm vàng chanh cũng khiến không gian thuần gam trung tính không bị lạnh.

5. Tận dụng sáng tự nhiên

Việc tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên sẵn có là điều cực kỳ quan trọng với một căn phòng nhỏ. Một phòng khách sáng rực rỡ luôn có vẻ thoải mái và chào đón hơn một không gian phòng khách ảm đạm dù được trang trí cầu kỳ. Ngoài ra, yếu tố này cũng ảnh hưởng tới mức độ vệ sinh và sức khỏe cho gia đình của bạn.

6. Mặt bàn kính
Mặt bàn kính không làm cho căn phòng trở nên ngột ngạt như các loại bàn gỗ cứng truyền thống. Bên cạnh đó, nếu bạn có một tấm thảm tuyệt đẹp thì mặt bàn kính là một cách hoàn hảo để phô bày nó. Phong cách trang trí Scandinavia mát mẻ dường như hoàn toàn phù hợp với các phòng khách nhỏ.

Với những mẹo nhỏ về cách thiết kế phòng khách nhỏ hẹp trên hy vọng sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để biết cách trang trí căn phòng khách của mình tuy nhỏ nhưng vẫn trông thật đẹp thật ưng ý nhé!



NỘI THẤT GIÁ RẺ TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

No comments